[blockquote]Câu chuyện này bắt đầu từ những tháng cuối năm 2003, khi thị trường du lịch, lữ hành trong nước chưa thật sự phát triển như hiện nay ! Việc đi du lịch, nghỉ dưỡng ở nước ngoài với gia đình, bạn bè còn là 1 khái niệm .. xa xỉ của rất nhiều người ! Vào thời đó, đi du lịch nước ngoài là những câu chuyện được người đã đi kể lại với chất giọng đầy tự hào tại bất cứ nơi nào có thể và được lập đi, lập lại rất … nhiều lần.[/blockquote]
Câu chuyện này đã bắt đầu từ những buổi gặp gỡ để chia sẽ những khó khăn, trục trặc vừa gặp phải của một vài “ Người trẻ “ đang làm việc trong ngành du lịch lúc bấy giờ. Với họ, thực tế trước mặt có quá nhiều cái mới và quá nhiều cái khó !
Rồi với sự giúp đỡ của Mr. LIM KWANG MONG – DIRECTOR of LION WORLD TRAVEL, một nhân vật kỳ cựu trong làng du lịch SINGAPORE lúc bấy giờ, câu chuyện đã thật sự sang trang và sống động !
Ngày 14/ 11/ 2003, LYS TRAVEL chính thức tham gia đội ngũ các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành tại TP. HCM theo GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH số 4102018816 do Sở kế hoạch & đầu tư TP. HCM cấp.
Không lâu sau đó, cũng trong năm 2003, họ được Tổng cục du lịch cấp tiếp GIẤY PHÉP LỮ HÀNH QUỐC TẾ – một văn bản được xem là “ xa xỉ “ với rất nhiều doanh nghiệp lữ hành vào thời đó vì không phải đơn vị nào cũng đủ điều kiện được cấp !
Không dừng lại, những “ Người trẻ “ ở LYS TRAVEL đã quyết định rất táo bạo. Đó là tập trung tiềm lực, phát triển dòng sản phẩm tour outbound ( tour đi ra nước ngoài ), đặc biệt là các tour đến SINGAPORE, MALAYSIA & THAILAND theo tiêu chí :
- Giá tour phải RẺ hơn so với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM.
- Chất lượng dịch vụ phải BẰNG với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM.
- Thái độ phục vụ của anh em gia đình LYS TRAVEL phải TỐT hơn so với các doanh nghiệp đàn anh tại TP.HCM
Vào thời điểm đó, quyết định này được nhiều bạn đồng nghiệp, thậm chí 1 số bậc anh chị trong nghề cho là … duy ý chí và không thực tiễn ! Theo họ, đây là tư duy của “ SỨC TRẺ “ !
Tuy nhiên, một thực tế không thể chối cãi là 4 năm sau đó,
LYS TRAVEL đã nằm ở vị trí TOP các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour outbound tại TP.HCM nhờ chính “ SỨC TRẺ “ của họ !
Người ta nói rằng sự thành công của LYS TRAVEL nhờ rất nhiều vào… sự may mắn ! Nhưng cũng có người lại công nhận là chính tinh thần làm việc luôn nỗ lực, sáng tạo, năng động đầy nhiệt huyết của “ SỨC TRẺ “ đã giúp khẳng định một thương hiệu “ LYS TRAVEL” trong làng lữ hành TP.HCM !
Nhưng !
Cũng như câu chuyện của những người bạn trẻ khác ngoài đời, những “ Người trẻ “ tại LYS TRAVEL đã phạm sai lầm !
Cùng với sự phát triển không tưởng về nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam trong năm 2008, LYS TRAVEL đã nhận được thái độ nể trọng của 1 số doanh nghiệp bạn ! Và trớ trêu thay, họ cũng đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn, chê trách về DỊCH VỤ mà họ đã cung cấp cho khách hàng cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân sự của họ vì .. quá tải !
Kết quả là trong năm 2009 và đầu 2010, họ đã mất rất nhiều khách hàng mà họ đã dày công xây dựng, gìn giữ !
Và dĩ nhiên, hiệu quả kinh doanh của họ bắt đầu đi xuống !
Có vẻ những “ Người trẻ “ ở LYS TRAVEL đã thấm mệt sau một chặng đường không ngơi nghỉ ! Họ bắt đầu “ Ngồi Xuống Và Nhìn Lại “ ! Họ phát hiện ra rằng “ Ngọn lửa đam mê “ và “ Lòng nhiệt huyết “ của “ SỨC TRẺ “ đã giúp họ thành công ! Nhưng cũng chính “ Ngọn lửa đam mê “ và “ Lòng nhiệt huyết “ đó, cùng với sự non kém, thiếu kinh nghiệm và tính tự mãn, kiêu căng của chính mình đã dẫn họ đến thất bại !
Không nản chí vì họ là những “ Người trẻ “ luôn luôn khao khát, họ bắt đầu sự điều chỉnh !
Họ nhìn thấy sự tồn vong của chính mình sẽ tùy thuộc vào cái “ Cách “ mà họ đối xử với khách hàng ! Vì vậy, đầu 9/ 2010, họ đã quyết định chọn lại cho chính mình 1 slogan ngắn gọn và chân chất : “NHIỆT TÌNH, TẬN TÂM & CHU ĐÁO ! “. Thật ra, theo lời người đứng đầu LYS TRAVEL, họ dùng slogan này để nhắc nhở chính bản thân mình nhiều hơn là chuyển đến cho khách hàng một thông điệp mới về họ !
Không dừng lại, họ tiếp tục thay máu !
Sau nhiều tháng đầu tư, họ đưa vào vận hành một hệ thống làm việc hoàn chỉnh dựa trên nền tảng của mô hình quản lý chuyên nghiệp kết hợp với những ứng dụng kỹ thuật thời @.
Họ xây dựng một hình ảnh mới bằng cách dời văn phòng đến một nơi khang trang hơn, thay đổi giao diện trang web trở nên đẹp đẽ hơn, tiện lợi hơn cho khách hàng của mình, bên cạnh việc trình làng một “ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU “ hoàn toàn mới !
Họ tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện những “ Người trẻ “ mới, thổi vào đó “ Ngọn lửa khát khao “, ý thức “ Team work “ và tinh thần trách nhiệm !
Tiếp đó, họ mạnh dạn tái cơ cấu sản phẩm, tung ra thị trường nhiều tour du lịch trong và ngoài nước chất lượng cao hơn hẳn trước đây, bằng cách mạnh dạn sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ cao cấp hơn, nhưng giá cả rất cạnh tranh !
Sau cùng, họ siết chặt lại đội hình, nắm tay nhau, họ tiến dần vào thị trường ( nơi mà cách đây không lâu, họ tự đánh mất chính mình ), một cách không nhanh, không chậm nhưng thật chắc và hiệu quả !
Câu chuyện của “ SỨC TRẺ “ đến đây chưa dừng lại, vì trên thực tế nó còn đang tiếp diễn ! Chưa ai trong số những người trong cuộc đưa ra suy đoán của mình về hồi kết của câu chuyện vì thị trường lúc này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro ! Nhưng cùng với người viết, nhiều người khác đã đưa ra một nhận định :
+ Sau những vấp ngã, sai lầm, câu chuyện của những “ Người trẻ “ ở LYS TRAVEL giờ đây vẫn tràn đầy những “ Ngọn lửa khát khao “ cháy bỏng, những tư duy và cách làm cực kỳ năng động! Và xen vào đó là những nét chấm phá của sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết và nỗi đam mê !
Và sẽ không quá khó khăn, khi làm việc chung với họ, các bạn sẽ nhận thấy những “ Người trẻ “ở LYS TRAVEL của hôm nay đã trưởng thành và tự tin hơn hôm qua ! Họ đông hơn về số lượng, giàu hơn về kiến thức, giỏi hơn về kỷ năng và do đó họ đã chuyên nghiệp hơn trong công việc !
Cách đây vài ngày, khi đọc câu chuyện này, một khách hàng đã yêu cầu người viết : “Túm lại” và nói thật ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất cái “ HỒN “ của LYS TRAVEL ?
Thú thật là tôi đã bối rối, …………. nhưng thật may mắn vì chợt nhìn thấy .. slogan cua LYS :
NHIỆT TÌNH, TẬN TÂM & CHU ĐÁO !
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 9 năm 2010