Tháp Eiffel sáng đèn trở lại, mở cửa đón du khách

Vụ khủng bố hôm 13/11 đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương hàng trăm người ở thủ đô Paris, Pháp. Ngay sau đó, thành phố này đã tạm thời đóng cửa các điểm du lịch cũng như tòa tháp Eiffel nổi tiếng. Tuy nhiên điều đó đã không kéo dài quá lâu khi lúc 4h20 ngày thứ Hai đầu tuần, tòa tháp biểu tượng của Pháp chính thức mở cửa trở lại đón khách du lịch.

Tòa tháp lịch sử, biểu tượng của nước Pháp đã sáng đèn trở lại.

Khác với ánh đèn vàng champagne thường lệ, lần này tòa tháp khoác lên mình ba mầu xanh, trắng, đỏ đặc trưng của quốc kỳ Pháp. Ngoài ra câu khẩu hiệu của thành phố “fluctuat nec megritu” – “không thể nhấn chìm” – được chiếu bằng đèn lên tháp thể hiện sức mạnh, sự đoàn kết và kiên cường của người dân Pháp trước thảm kịch.

“Fluctuat nec megritu” – câu khẩu hiệu của thành phố với ý nghĩa Paris không thể bị nhấn chìm.

Ba màu xanh, trắng đỏ cũng là những sắc màu nổi bật trên các phương tiện thông tin đại chúng, tràn ngập các trang mạng xã hội khắp thế giới thể hiện sự đoàn kết của nhân dân yêu chuộng hòa bình khắp nơi hướng về đất nước hình lục lăng.

Mặc dù chưa hoàn toàn yên tâm tâm về tình hình an ninh nhưng thời điểm này, người dân Paris cũng đã bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường. Hàng chục điểm tưởng niệm được dựng nên để mọi người có thể tới đặt hoa cầu nguyện cho người đã khuất. Các công sở đã mở lại, trẻ em đã đi học và nước Pháp đã cho thế giới thấy cách họ nắm tay nhau vượt qua thời khắc tăm tối như thế nào.

An ninh được tăng cường để đảm bảo mọi người được an toàn.

Người dân Paris và khách du lịch ngắm nhìn và chụp ảnh tháp Eiffel.

Giữa thủ đô Paris hoa lệ, tháp Eiffel đứng hiên ngang trước mọi bão tố của thời cuộc.

Trên đường phố, nhiều hoạt động tưởng niệm đã diễn ra để người dân bày tỏ sự tiếc thương đối với những người đã khuất. Mọi hoạt động của thủ đô Paris dường như đã trở lại bình thường.

Nam Lê (Tổng hợp)

Bạn cũng có thể thích...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.